.

Phong thủy chung cư mini, những điều nên biết để tránh gặp phải

Đối với các tòa nhà chung cư nói chung và chung cư mini nói riêng, cửa chính là cái lớn, cái bao trùm. Cửa chính tốt sẽ góp phần làm cho toàn bộ căn nhà đón được nhiều khí cát lành.

Cùng với sự thay đổi về tính chất môi trường sống của con người, phong thủy truyền thống khi ứng dụng vào cuộc sống cần có những biến đổi cho phù hợp với hoàn cảnh thực tế. Sự xuất hiện của loại hình nhà ở chung cư đòi hỏi việc vận dụng phong thủy phải linh hoạt bên cạnh những nguyên tắc cơ bản của nhà ở truyền thống. Nhưng điều quan tâm chính hiện nay về phong thủy và thiết kế muốn nói đến đó là mô hình chung cư mini

1 trong những thiết kế đang được ưa thích hiện nay

Cửa và ban công của chung cư mini

Khi thiết kế cho căn hộ chung cư mini cửa chính tốt sẽ góp phần làm cho toàn bộ căn nhà đón được nhiều khí cát lành. Trong khi đó, cửa nhỏ của từng căn hộ lại liên hệ mạnh đến từng gia chủ. Hai cái đều cần phải quan tâm xem xét cả. Ví thử cửa lớn vào nơi suy, tử khí thì đại thể cả chung cư đó chưa tốt. Dẫu căn hộ tọa lạc ở phần nào của tòa nhà đều không hoàn hảo.

Ngoài cửa chính, tất cả các căn hộ chung cư mini đều có ban công. Đây là khoảng tiếp xúc với thiên nhiên, nắng, gió bên ngoài. Vì vậy, ban công trong các cao ốc cũng đóng một vai trò quan trọng. Nhiều người khi tìm mua căn hộ đòi hỏi hướng ban công phải hợp với mệnh của mình. Tuy nhiên, chúng ta không nên quá quan trọng điều này. Vì khi xem về hướng của tất cả các căn hộ chung cư thì quan trọng là hướng cửa chính hợp là đủ tốt, nếu chưa hợp thì sau đó ta mới xét đến hướng ban công, cửa sổ hay bếp.


Đối với ban công, chúng ta cần lưu ý thêm một số điểm như tránh chọn những căn hộ mà cửa chính đối diện thẳng với cửa ban công vì nó sẽ làm cho năng lượng không đọng lại được trong nhà. Ngoài ra, khi thiết kế, chủ đầu tư phải cố gắng đảm bảo tất cả các không gian trong căn hộ chung cư đều thông thoáng, đón được ánh sáng tự nhiên. Như vậy, sẽ tốt cho sức khỏe của gia chủ.
Những căn hộ khuyết góc không lợi về phong thủy.

Những kiêng kỵ đối với nhà chung cư mini

Khi lựa chọn căn hộ chung cư mini, ngoài hướng cửa, chúng ta cần quan tâm đến cả hình dạng bên ngoài và cấu trúc bên trong.

Về hình dạng, bạn nên chọn những căn hộ có thiết kế chia phòng hợp lý. Nếu căn hộ đó bạn cảm thấy ưng nhưng hơi vát cạnh thì chúng ta có thể khắc phục bằng cách treo một chiếc gương lớn, thiết kế tủ, kệ tại những góc khuyết để bù lại và tạo cảm giác tròn đầy cho căn hộ.


Che lấp những góc khuyết của phòng ngủ
Về cấu trúc bên trong, cần lưu ý đặc biệt đến WC và bếp vì đó thường là những không gian đã được bố trí sẵn rất khó thay đổi trong căn hộ chung cư mini.

Phong thủy quan niệm, trong một căn nhà, khu vực trung tâm (trung cung) luôn phải sáng sủa, sạch sẽ. Vì vậy, những căn có WC nằm ở giữa nhà là tối kỵ, rất bất lợi về sức khỏe.

Ngoài ra, những căn chung cư mini mở cửa nhìn ngay thấy bếp cũng bị hao tổn về tiền tài theo quan niệm: "Khai môn kiến táo, tiền tài đa hao". Gặp những căn hộ như vậy, có thể xử lý dùng quầy bar, vách ngăn lửng che chắn để tạo sự kín đáo.


bán chung cư mini từ liêm, chung cư mini từ liêm, ban chung cu cu ha noi, bán chung cư từ liêm giá rẻ, bán chung cư giá rẻ từ liêm, chung cư giá rẻ từ liêm, chung cư từ liêm giá rẻ, bán căn hộ chung cư giá rẻ, , bán chung cư giá rẻ hà nội, chung cư mini giá rẻ, nhà chung cư giá rẻ, sổ đỏ chung cư mini, bán chung cư giá rẻ
Bạn có thể đọc bài viết này trong các mục nhà đẹp / phong thủy với tiêu đề Phong thủy chung cư mini, những điều nên biết để tránh gặp phải. Nếu bạn quan tâm bạn có thể copy lại trang này với URL sau http://chungcumini-hn.blogspot.com/2013/10/phong-thuy-chung-cu-mini-nhung-dieu-nen.html. Xin cảm ơn!
Quản lý trang: Chung cư mini Hà Nội - Thứ Bảy, 25 tháng 10, 2014

Mời bạn đặt câu hỏi cho "Phong thủy chung cư mini, những điều nên biết để tránh gặp phải"

Đăng nhận xét

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang