.

Căn hộ chung cư mini, cách bố trí nội thất sao cho rộng hơn

Nhắc đến chung cư mini là nói về những căn hộ có diện tich vừa đủ, phù hợp với gia đình nhỏ từ 4 đến 5 thành viên. Cách bố trí nội thất giúp cho căn hộ trở nên rộng hơn, tiện nghi và hợp phong thủy là một việc quan trọng khi có ý định mua căn hộ mini.

Phòng khách căn hộ - gương mặt của ngôi nhà
Nói rằng, phòng khách là gương mặt của chủ nhà quả không quá lời. Theo đúng chức năng thì phòng khách là nơi để đón và tiếp khách. Ở đó chủ nhà và khách nói chuyện, trao đổi, bàn bạc công việc. Và thông thường thì khách đến nhà cũng chỉ ngồi ở khu vực phòng khách chứ mấy ai lại tò mò, hay bất nhã nhòm ngó vào không gian khác nếu không được mời.



Vậy thì, lựa chọn phong cách nào cho phòng khách, ngoài việc phù hợp với kiến trúc thì điều quan trọng nhất là phù hợp với chủ nhân – hay người thường xuyên sử dụng phòng khách ấy. Phong cách nội thất của phòng khách, màu sắc, chất liệu, cách thức bố trí đồ đạc… cần hướng tới sự tiện nghi, dễ chịu, thoải mái cho chủ nhân cùng các đối tượng khách chính. Các yếu tố tuổi tác, tính cách, nghề nghiệp, thói quen sống và sinh hoạt, các thú chơi… của chủ nhân cần được xem xét để đưa ra giải pháp nội thất phù hợp – từ không gian cho đến việc bố trí mặt bằng, hay thiết kế chi tiết đồ đạc nội thất. Nhưng cũng không nên quá vì sự “ưu tiên” cho một đối tượng chính sử dụng phòng khách mà xem nhẹ cái yếu tố thẩm mỹ cần có để kiến trúc – nội thất hài hoà.
Đối với căn hộ chung cư mini, phòng khách thường có diện tích vừa phải, nhỏ gọn vì thế những bàn ghế, tủ kệ cần phải được thiết kế nhỏ gọn để phù hợp với khoảng không gian, chủ nhân cần lựa chọn những gam màu sang giúp cho căn phòng có cảm giác trở nên rộng hơn.

Phòng ngủ nhỏ cần bố trí hợp lý
Trước đây, bây giờ và kể cả về sau này, phong cách tối giản vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của các nhà thiết kế khi muốn mang đến một cái nhìn rộng rãi, thoải mái và sạch sẽ cho phòng ngủ thuộc căn hộ chung cư mini.



Những thứ cơ bản mà bạn cần cho kiểu phòng ngủ mang phong cách tối giản chỉ là một chiếc giường, một bàn/ kệ nhỏ, đèn ngủ. Thay những chiếc tủ cồng kềnh choáng diện tích bằng những chiếc hộc lưu trữ tích hợp dưới giường, loại bỏ những trang trí không cần thiết hay những vật dụng hiếm khi sử dụng, không gian nghỉ ngơi của bạn đã gọn gàng và nhờ thế rộng rãi hơn hẳn.
Màu sắc và ánh sáng giúp phòng ngủ trở nên ấm cúng và rộng hơn, Tạo nên một bảng màu đơn giản, hài hoà là yếu tố quan trọng trong trang trí phòng ngủ. Nó giúp bạn bước đầu xác định các “khối” không gian và khiến cho căn phòng có vẻ rộng rãi hơn nhiều so với diện tích thật. Thuật ngữ “đơn giản” ở đây có thể hiểu là không sử dụng nhiều hơn 3 màu để trang trí (trừ tông chủ đạo như trắng, kem, xanh nhạt).
Rõ ràng việc chọn quá nhiều màu sắc nổi bật như xanh, đỏ, tím, vàng,… sẽ tạo nên sự “phân nhỏ hình ảnh” và làm giảm đi đáng kể cảm giác thoải mái khi bạn bước vào. Bên cạnh sơn nền tường, bạn có thể tô điểm màu sắc cho phòng ngủ bằng vải ga gối, chăn nệm, thảm trải sàn,… miễn sao giữ cho chúng có được cái nhìn hài hoà, dịu nhẹ và đáng yêu là được.

Phòng bếp bố trí ra sao?
Căn bếp không chỉ góp phần tạo nên mỹ quan cho căn hộ chung cư mini của gia đình bạn mà còn là nơi gia đình bạn quay quần bên bàn ăn sau một ngày làm việc mệt mỏi. Vì vậy, phòng bếp cần được chủ nhân “quan tâm” xứng đáng để khi người phụ nữ của gia đình bạn bước vào gian bếp đó sẽ có ngay cảm hứng sang tạo cho một bữa ăn ngoan.


Với một căn hộ diện tích “khiêm tốn”, không gian bếp chắc hẳn sẽ bị hạn chế. Thế nhưng bếp nhỏ không đồng nghĩa với việc bừa bộn, bạn cần tổ chức lại gian bếp sao cho tối ưu nhất, lựa chọn từng loại sản phẩm phù hợp như bếp nấu ăn, tủ bếp hay kệ bếp.
Nhằm đem đến sự gọn gàng tối đa cho các căn bếp diện tích nhỏ, nhiều nhà cung cấp đã mang đến cho thị trường những sản phẩm riêng biệt, hoàn toàn mới. Gói gọn những tính năng cơ bản nhất của tủ bếp chỉ trong một không gian nhỏ, tủ bếp mini hiện nay là điển hình cho chiếc tủ bếp lý tưởng dành cho các căn hộ diện tích hẹp với thiết kế thông minh, kiểu dáng tinh tế, màu sắc lịch thiệp và nhẹ nhàng. Không chỉ giúp tiết kiệm tối đa không gian nhà bếp, tủ bếp mini còn tạo ra những không gian cất chứa đồ dùng nhà bếp hết sức thông minh giúp nhà bếp trở nên gọn gàng, ngăn nắp hơn.
Tủ dưới cũng cần bài trí hợp lý, đối với không gian nhỏ, cánh tủ dưới nên thiết kế dạng cửa lùa để khi đóng mở không ảnh hưởng đến khoảng không phòng bếp. Ngoài ra, màu sắc cơ bản của các thiết bị trong phòng bếp cần lấy tông màu sáng làm chủ đạo, từ đó giúp cảm giác rộng hơn, thoáng hơn.
Tóm lại, nội thất căn hộ chung cư mini cần phải được bố trí một cách hài hòa, đơn giản, những đồ dung như ghế sofa, kệ tivi, giường, tủ...cần phải được thiết kế một cách tối giản và vừa đủ tránh việc dư thừa hay quá to giúp cho căn hộ trở nên rộng và thoáng hơn.

bán chung cư mini từ liêm, chung cư mini từ liêm, ban chung cu cu ha noi, bán chung cư từ liêm giá rẻ, bán chung cư giá rẻ từ liêm, chung cư giá rẻ từ liêm, chung cư từ liêm giá rẻ, bán căn hộ chung cư giá rẻ, , bán chung cư giá rẻ hà nội, chung cư mini giá rẻ, nhà chung cư giá rẻ, sổ đỏ chung cư mini, bán chung cư giá rẻ
Bạn có thể đọc bài viết này trong các mục nhà đẹp / nội ngoại thất với tiêu đề Căn hộ chung cư mini, cách bố trí nội thất sao cho rộng hơn. Nếu bạn quan tâm bạn có thể copy lại trang này với URL sau http://chungcumini-hn.blogspot.com/2013/10/can-ho-chung-cu-mini-cach-bo-tri-noi.html. Xin cảm ơn!
Quản lý trang: Chung cư mini Hà Nội - Thứ Bảy, 25 tháng 10, 2014

Mời bạn đặt câu hỏi cho "Căn hộ chung cư mini, cách bố trí nội thất sao cho rộng hơn"

Đăng nhận xét

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang