.

Cư dân tòa nhà Hà Thành Plaza bao vây chủ đầu tư

Sau hàng loạt văn bản chỉ đạo của cơ quan chức năng cũng như kiến nghị của người dân, chủ đầu tư dự án Hà Thành Plaza vẫn tiếp tục phớt lờ việc xử lý những sai phạm.

Tòa nhà Hà Thành Plaza tại 102 Thái Thịnh, Hà Nội đã đi vào hoạt động từ lâu nhưng vẫn tồn tại nhiều bất cập. Ông Nguyễn Ngọc Phú, Tổ trưởng tổ dân phố số 24 phường Trung Liệt cho biết, năm 2010, cư dân và chủ đầu tư xảy ra nhiều bất đồng, gây tranh cãi. Sau nhiều năm TP. Hà Nội và các cơ quan chức năng mới ra được kết luận sai phạm, đồng thời có ý kiến chỉ đạo chủ đầu tư thực hiện.
Nhưng đến nay, chủ đầu tư là Genexim vẫn phớt lờ yêu cầu này.
Cụ thể, tầng M đã dừng hoạt động cho thuê từ tháng 6/2013, nhưng chủ đầu tư lại khóa trái thay vì mở cửa cho cư dân sử dụng, sinh hoạt đúng với công năng phần diện tích chung. Điều bức xúc nhất là hệ thống đổ rác chưa được hoàn thiện như thiết kế ban đầu; chưa tổ chức Hội nghị nhà chung cư và bầu ban quản trị tòa nhà.
Bên cạnh đó, cư dân tòa nhà còn tố việc chủ đầu tư chiếm dụng phần lớn diện tích tầng hầm để cho doanh nghiệp thuê hưởng lợi, nhiều cư dân của tòa nhà phải gửi xe ở ngoài với giá đắt đỏ. Từ tháng 2/2012, chủ đầu tư thu phí trông xe ô tô phía sau tòa nhà, mà trước đó phần này ban quản trị vẫn thu để phục vụ cho vận hành tòa nhà.
Trước đó, từ tháng 1/2012, Thanh tra Thành phố, Sở Xây dựng, UBND TP. Hà Nội đã ban hành kết luận chỉ ra hàng loạt sai phạm của Công ty XNK và Đầu tư Hà Nội - Trung tâm thương mại & XNK tổng hợp Hà Nội (Genexim) chủ đầu tư dự án, trong việc điều hành, quản lý khu căn hộ, văn phòng, thương mại 102 Thái Thịnh.
Ngày 17/5/2012, Sở Xây dựng kết luận, việc Genexim sử dụng tầng M (tầng kỹ thuật thuộc sở hữu chung) của tòa nhà làm địa điểm mở quán bar, Bi-a, dịch vụ ăn uống là sai với công năng thiết kế ban đầu, vi phạm Nghị định 23/2009/NĐ-CP ngày 27/2/2009 của Chính phủ.
Hà Thành Plaza,dự án,chung cư,tranh chấp chủ đầu tư,kiện chủ đầu tư
Những sai phạm của chủ đầu tư Genexim vẫn chưa được xử lý triệt để, mặc dù Sở Xây dựng và UBND quận Đống Đa đều có văn bản đốc thúc thực hiện.
Ngày 25/09/2013, Sở xây dựng Hà Nội đã có văn bản yêu cầu Genexim hoàn thiện hệ thống đổ rác để đưa vào sử dụng theo thiết kế đã được phê duyệt, nếu thay đổi thiết kế phải được sự đồng ý của cơ quan chức năng có thẩm quyền. Genexim khẩn trương thành lập ban quản trị nhà chung cư, tổ chức quản lý, vận hành nhà chung cư theo đúng quy định.
Đại diện cư dân kiến nghị, chủ đầu tư thực hiện theo đúng chỉ đạo của cơ quan chức năng, công khai minh bạch với cư dân về sở hữu chung và riêng của tòa nhà. Đồng thời, chủ đầu tư có báo cáo kinh tế công khai các khoản thu từ phần sở hữu chung của tòa để cư dân được biết.
Bức xúc với những kiến nghị của cư dân bị phớt lờ, hàng chục cư dân đã treo băng rôn, lên tiếng đòi quyền lợi. Tuy nhiên, phía chủ đầu tư từ chối tiếp phóng viên với lý do lãnh đạo đang bận họp.
Bạn có thể đọc bài viết này trong các mục tin tức với tiêu đề Cư dân tòa nhà Hà Thành Plaza bao vây chủ đầu tư. Nếu bạn quan tâm bạn có thể copy lại trang này với URL sau http://chungcumini-hn.blogspot.com/2013/11/cu-dan-toa-nha-ha-thanh-plaza-bao-vay.html. Xin cảm ơn!
Quản lý trang: Chung cư mini Hà Nội - Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Mời bạn đặt câu hỏi cho "Cư dân tòa nhà Hà Thành Plaza bao vây chủ đầu tư"

Đăng nhận xét

Lên đầu trang
Vào giữa trang
Xuống cuối trang